Sau khi được sắp xếp, UBND Phường đã hoàn tất phân công nhiệm vụ, bố trí cán bộ, công chức và triển khai quy trình tiếp nhận hồ sơ hành chính thuộc các lĩnh vực chuyên môn như: văn hóa - xã hội - giáo dục - y tế, hộ tịch, chứng thực - tư pháp, dân tộc - tôn giáo - thi đua khen thưởng, đất đai - xây dựng, tài chính công thương- thương mại dịch vụ. Với sự đầu tư các thiết bị hiện đại như hệ thống xếp số tự động, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ, công dân được hỗ trợ tra cứu nhanh chóng và minh bạch.
Trong tháng 7/2025, Điểm phục vụ hành chính công phường đã tiếp nhận: Tổng số 1562 hồ sơ, trong đó: Hồ sơ trực tuyến: 220, hồ sơ trực tiếp:1341. Tất cả hồ sơ đều được tiếp nhận, xử lý và trả kết quả đúng hạn. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên luôn chấp hành nghiêm túc giờ làm việc, duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Mô hình chính quyền 2 cấp mới đi vào hoạt động còn đặt ra nhiều yêu cầu về tiếp tục hoàn thiện thể chế, đầu tư hạ tầng công nghệ, chính sách hỗ trợ nhân lực,...chính vì vậy việc xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn sẽ là điều kiện tiên quyết để mô hình chính quyền địa phương 2 cấp thực sự hiệu quả và bền vững.
Thu Hường - TTVH Yên Nghĩa